MỤC LỤC

Rất nhiều bạn thực sự rất thích hương vị tuyệt vời đến từ socola. Nhưng không biết bạn đã từng thắc mắc về những thanh socola mình đang ăn được sản xuất như thế nào và từ những nguyên liệu gì chưa? Hôm nay, hãy cùng ZingSweets tham quan xưởng sản xuất socola Kimmy’s tại Tiền Giang để hiểu nhiều hơn về quá trình sản xuất socola nhé!

Thông tin chung về chuyến đi

Trụ sở công ty và xưởng sản xuất Kimmy’s Chocolate nằm ở huyện Châu Thành, Tiền Giang. Kimmy’s Chocolate được biết là socola Việt Nam chất lượng được làm theo quy trình chuẩn Châu Âu. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể vào tham quan xưởng sản xuất miễn phí mà không cần phải bỏ bất cứ chi phí nào.

Nguồn nguyên liệu cacao lấy từ đâu

Cacao được lựa chọn kỹ lưỡng đảm bảo chất lượng
Cacao được lựa chọn kỹ lưỡng đảm bảo chất lượng

Hầu hết cacao làm socola tại Kimmy’s đều được thu mua từ các hộ gia đình trồng cacao tại Tiền Giang. Được biết đây chính là nguồn nguyên liệu chính và cũng là mục đích ban đầu thành lập thương hiệu socola này. Chú Bùi Durassamy – người thành lập thương hiệu Kimmy’s Chocolate là một nghệ nhân làm socola ở Châu Âu. Sau khi nghỉ hưu, ông quay trở lại Việt Nam và thấy tiếc cho những cây cacao chưa được sử dụng đúng cách, và một phần nữa cũng là để tăng thêm thu nhập cho người dân Tiền Giang. Từ đó thành lập nên thương hiệu Kimmy’s Chocolate.

Quy trình phơi hạt cacao đạt tiêu chuẩn UTZ Nhật bản
Quy trình phơi hạt cacao đạt tiêu chuẩn UTZ Nhật bản

Trai cacao sau khi thu về sẽ được tách lấy hạt thủ công. Đây cũng được xem là quá trình đầu trong việc lựa hạt cacao chất lượng. Đảm bảo chất lượng cacao tốt nhất để tạo nên thành phẩm hảo hạng mang đến cho khách hàng.

>> Xem Thêm: Cùng thử sức nấu ăn với bột socola đơn giản nhé <<

Tham quan xưởng sản xuất

Có thể nói, tham quan xưởng sản xuất socola mang đến nhiều kiến thức mới lạ và cũng không kém phần thú vị. Đầu tiên, bạn sẽ được một chị đón bạn từ ngoài và đưa đi tham quan xưởng, giới thiệu về quá trình làm ra một thanh socola thành phẩm.

Hệ thống máy móc sản xuất hiện đại
Hệ thống máy móc sản xuất hiện đại

Bắt đầu bước vào xưởng sản xuất, ấn tượng đầu tiên bạn có thể thấy chính là sự sạch sẽ, ngăn nắp, công nhân làm việc chăm chỉ. Các hạt cacao sau khi được lên men, phơi và rang. Chúng sẽ đưa vào xưởng để bắt đầu quá trình sản xuất.

Các hạt cacao được cho vào máy xay và tách vỏ. Sau đó, chúng được nhặt lại vỏ hạt cacao một lần nữa. Điều này nhằm đảm bảo rằng các hạt cacao hoàn toàn sạch vỏ. Tiếp theo, chúng được mang đi nghiền, tạo thành socola dạng lỏng được gọi là cacao mass. Cacao mass được đưa vào máy để tách ra thành bơ cacao và bột cacao.

Sau quá trình này, bơ cacao và bột cacao được đưa vào bắt đầu làm socola cùng với một vào các nguyên liệu khác. Để đảm bảo độ an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như chất lượng của socola tốt nhất. Nên căn phòng này chỉ có thể được xem thông qua lớp kính cửa

Thử và tham quan thành phẩm socola

Sau quá trình giới thiệu và tham quan đầy đủ quá trình sản xuất socola tại xưởng Kimmy’s. Bọn mình được đưa tới căn phòng bày các loại socola đã thành phẩm. Và bất ngờ hơn, tất cả sản phẩm tại đây đều có mẫu thử. Socola tại đây khá là đa dạng mẫu mã cũng như hương vị. Mỗi sản phẩm đều mang một hương vị đặc trưng quyến rũ mà ít thương hiệu socola nào có được. Cũng vì những điều trên, socola Kimmy’s du khách nước ngoài yêu thích và tin dùng

Sản phẩm socola đa dạng về mẫu mã và hương vị
Sản phẩm socola đa dạng về mẫu mã và hương vị

Trên đây là quá trình tham quan xưởng sản xuất socola Kimmy’s của ZingSweets. Đây được xem như là điểm nổi bật mang đến những trải nghiệm thú vị và kiến thức bổ ích. Bên cạnh đó, việc tự mình trải nghiệm có thể không phải là việc dễ dàng. Nhưng bạn vẫn muốn lựa chọn những sản phẩm socola chất lượng thì hãy liên hệ ngay với ZingSweets Chocolate. Chúng tôi luôn cam kết sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm socola hảo hạng nhất. Nhanh tay liên hệ với ZingSweets ngay nào!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icons8-exercise-96 chat-active-icon