Socola là một món ăn yêu thích của nhiều người, tuy nhiên đa số lại cho rằng ăn nhiều Socola sẽ tăng cân. Liệu nhận định trên có chính xác?

Ăn socola liệu có gây béo phì
Ăn socola liệu có gây béo phì

Ăn Sô-cô-la có mập không?

Trước hết chúng ta cần biết thành phần chính trong Socola : bột ca cao, bơ ca cao, đường và sữa

+ CA CAO và BƠ CA CAO

Trong hạt ca cao chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa, chất béo, carbohydrate, protein, polyphenol, flavonoid giúp kích hoạt não bộ hoạt động tốt hơn đồng thời còn thực hiện đốt mỡ trắng và kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả. Canxi, magiê, sắt, chất xơ và vitamin nhóm B, E là các chất cần thiết có nhiều trong Socola. Đặc biệt xit Oleic, một chất béo chưa bão hòa đơn vô cùng cần thiết cho sức khỏe tim mạch

+ ĐƯỜNG và SỮA

Đường là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý về máu và tim mạch. Không sai, nhưng chúng ta không thể phủ nhận lợi ích mà đường đem lại, nó giúp chúng ta xả stress, mang đến năng lượng ngay lập tức và quan trọng là nó giúp chúng ta có cảm giác vô cùng dễ chịu khi cảm thấy vị ngọt tan chảy trong miệng. Vì thế chỉ cần sử dụng mật độ hợp lý, đường là một sản phẩm vô cùng có lợi

Với sữa, chúng ta không cần bàn luận nhiều về giá trị dinh dưỡng của nó. Hiện nó đã xuất hiện rất nhiều trong các bữa ăn của người Việt, đặc biệt bữa sáng. Bởi nó cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cho một buổi sáng năng động. Không gây cảm giác đầy bụng, không cầu kì trong chế biến là điểm mạnh tuyệt đối của sữa. Có thể nói sữa là một sản phẩm ưu việt trong bất kì thực đơn nào.

Kết luận

Với những phân tích trên, chúng ta dễ dàng kết luận được các tác động tiêu cực đến sức khỏe chúng ta không phải ở đường, ở sữa mà nó đến từ chính thói quen ăn uống không lành mạnh khi tiêu thụ quá nhiều chất béo, chất kích thích. Vì vậy, một thanh Socola với hàm lượng đường thấp dưới 30% sẽ là một món ăn tuyệt vời vào mỗi buổi sáng đẹp trời, vào mỗi xế chiều khi ta mệt mỏi, căng thẳng hay món tráng miệng quyến rũ sau bữa ăn chính.

Cùng Zing Sweets kiếm tìm những thanh Socola tuyệt vời cho bản thân nào
Danh sách sản phẩm: https://zingsweets.com/cua-hang/
Nghe thêm tư vấn: https://zingsweets.com/contact-us/
Thêm thông tin về tác động của Socola tới sức khỏe: https://khoahoc.tv/9-tac-dung-cua-chocolate-doi-voi-suc-khoe-78082

One thought on “Ăn Socola liệu có gây béo phì?

  1. Pingback: Ý nghĩa của tỷ lệ phần trăm cacao trên mỗi thanh socola - ZingSweets

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icons8-exercise-96 chat-active-icon